มูลนิธิรามาธิบดี | ข่าวสาร

“ผู้รับและผู้ให้ หัวใจประสานกัน”

25 กันยายน 2561

ด้วย “คำว่าให้...ไม่สิ้นสุด” ทำให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ ตั้งมั่นกับพันธกิจการระดมทุนมาอย่างต่อเนื่องกว่า 50 ปี เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยให้พ้นจากความเจ็บป่วยให้มีโอกาสกลับมาใช้ชีวิตอีกครั้ง

ในปีนี้นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะองค์ประธานของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์เป็นครั้งแรกในรูปหัวใจสองดวงเชื่อมกัน เพื่อนำมาจัดทำของที่ระลึกให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี อำเภอบางพลี สมุทรปราการ

 

1.“ผู้รับและผู้ให้ หัวใจประสานกันคืออะไร

คือความหมายในภาพวาดฝีพระหัตถ์ พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี ที่มีรูปหัวใจสีแดง 2 ดวงเชื่อมกัน สื่อความหมายถึงผู้ให้และผู้รับที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันในการช่วยเหลือผู้ป่วย

 

 2.เพราะอะไรของที่ระลึกชุดนี้จึงพิเศษ

พิเศษกว่าที่คุณคิด เพราะรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายของที่ระลึกชุดพิเศษ จะนำไปสมทบทุนโครงการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ที่ก่อตั้งขึ้นโดยการน้อมนำพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรที่ทรงเป็นห่วงราษฎรในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกอันเป็นแหล่งโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มีประชากรหนาแน่นมาก แต่ยังขาดโรงพยาบาลรัฐที่จะคอยดูแลรักษาประชาชน

            คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี จึงได้ดำเนินการก่อสร้างและได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2555 และทรงเป็นประธานพิธีเปิดสถาบันฯ อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2560 ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลได้เปิดให้บริการแล้วในบางส่วน แต่ยังขาดงบประมาณจำนวนหนึ่งเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ซึ่งจะทำให้บริการแก่ผู้ป่วยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งหมดนี้จึงกลายเป็นความพิเศษในของระลึกชุดสำคัญที่จะทำให้ทุกคนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโรงพยาบาลของประชาชนตามพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9

 

3.ของที่ระลึกลายภาพวาดฝีพระหัตถ์มีอะไรบ้าง

สำหรับผู้ที่รออุดหนุนสินค้าที่ระลึกและร่วมทำบุญกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ต่อเนื่อง ทางมูลนิธิ ได้จัดทำของที่ระลึกชุดพิเศษจากภาพวาดฝีพระหัตถ์ ที่มาพร้อมคำขวัญ “ผู้รับและผู้ให้ หัวใจประสานกัน” ที่มีให้เลือกหลากหลายชิ้น ที่ได้แก่ เสื้อทีเชิ้ต, เสื้อโปโล, หมวก, กระเป๋าดินสอ, กระเป๋าผ้าดิบ, กระเป๋าผ้าร่ม, เข็มกลัด, การ์ด, สมุด,หมอนอิง, หมอนผ้าห่ม,หมอนรองคอ, แก้วน้ำพร้อมฝาปิด, กระติกน้ำเก็บอุณหภูมิ, และตลับยา ที่ใช้ได้จริง เหมาะกับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย

            เป็นเหตุผลที่ไม่ว่าใครก็สามารถอุดหนุนและร่วมทำบุญซื้อของที่ระลึกชุดสำคัญกลับไป เพราะได้ทั้งบุญ ได้ทั้งของใช้คอลเล็คชั่นภาพวาดฝีพระหัตถ์ชุดพิเศษในโอกาสสำคัญ นอกเหนือจากรูปแบบการบริจาคเงิน

 

 

4.วิธีร่วมทำบุญและอุดหนุนของที่ระลึกลายภาพวาดฝีพระหัตถ์

วิธีการร่วมทำบุญนั้นแสนง่ายหลายช่องทาง โดยสามารถซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนนี้ที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ ณ จุดจำหน่ายของที่ระลึก หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่าน www.ramafoundation.or.th  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 02-201-2222 ในวันและเวลาราชการ  นอกจากนี้สำหรับองค์กร และหน่วยงานต่างๆ ก็สามารถสั่งซื้อสินค้าเพื่อนำไปมอบเป็นของที่ระลึกเปี่ยมความหมายในหลายโอกาส โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ และโอกาสอื่นๆ ที่สำคัญ

รายละเอียดของที่ระลึก

เราใช้คุกกี้เพื่อเก็บรวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพ และการใช้งานของเว็บไซต์ อ่านเพิ่มเติม